Cạo vôi răng giúp răng trắng sáng hơn không?


Vôi răng hay còn gọi là cao răng không chỉ gây hại hại nhiều đến sức khỏe răng hàm mặt mà còn làm cho giảm thiểu đi tính thẩm mỹ của nụ cười chúng ta mỗi khi giao tiếp, bên cạnh đó ngày càng có nhiều bệnh nhân tìm đến nhiều địa chỉ nha khoa để thực hiện cạo vôi răng nhằm khắc phục tình trạng này. Nhưng không phải mỗi người trong chúng ta ai cũng hiểu rõ về cạo vội răng là như thế nào đặc biệt là cạo vôi răng mất bao lâu và liệu việc cạo vôi răng có làm trắng răng không? Do đó chúng ta hãy tìm hiểu sâu vào bài viết bên dưới để có được những câu trả lời cho mình nhé.

Thông tin hữu ích về cạo vôi răng:

Vôi răng là gì?

cao-voi
Vôi răng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

Vôi răng là 1 hiện tượng tích tụ các mảng bám từ những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, không được chúng ta giữ vệ sinh sạch sẽ còn sót lại bên trong kẽ răng, theo năm tháng, nhiều mảng bám này sẽ bị vôi hóa và càng trở nên cứng và bám chặt vào răng nếu để lâu đây được gọi là vôi răng.

Việc cạo vôi răng có tác dụng gì?

Cạo vôi răng là quá trình loại bỏ mảng bám trên răng, làm răng trở nên sạch hơn và phòng chóng được nhiều bệnh răng hàm mặt, tăng nguy cơ mắc bệnh về răng miệng như bệnh viêm chân răng, viêm nướu, viêm nha chu… lâu ngày dẫn đến răng bị yếu đi, lung lay và rụng đi. Việc để tình trạng răng yếu đi và bị rụng sẽ rất đáng tiếc vì bạn phải sử dụng các dịch vụ trồng răng giả để có một chiếc răng mới nhưng đôi khi răng mới mọi chức năng không được hoàn hảo như chiếc răng cũ. Khi bạn vẫn không trồng răng mới thì nơi mất răng đó sẽ bị tiêu xương đi, làm cả hàm răng bị xô vẹo, gây ra hiện tượng móm.
cao-voi-rang-giup-rang-trang-sang
Cạo vôi răng giúp răng trắng sáng hơn.


vì vôi răng được hình thành từ thức ăn vụn nên có tính chất xốp nên rất dễ bị nhiễm màu từ nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Giai đoạn đầu, nếu vôi răng được hình thành thì sẽ có màu ngà vàng chẳng khác gi men răng và khó nhận biết, sau thời gian ăn uống, tích tụ nhiều thì vôi răng sẽ dày lên, axit trong nước bọt và axit có trong thực phẩm gia công điều kiện cho vi khuẩn hoạt động chuyển hóa màu từ từ làm vôi răng trở nên ố vàng và đen đi, còn đối với những người có thói quen hút thuốc và uống cà phê thường xuyên thì vôi răng sẽ nhanh chóng tích tụ và có màu sậm hơn rất nhiều. Do đó việc cạo vôi răng sẽ giúp loại bỏ vôi răng và khắc được tình trạng răng bị ố vàng.

Chúng ta không thể tự lấy vôi răng tại nhà với bàn chải hay bất kỳ dụng cụ nào, mà phải đến nha khoa để các chuyên gia áp dụng dụng cụ chuyên biệt nhằm tách vôi răng ra khỏi răng. Đây được gọi là quá trình cạo vôi răng. Vậy cạo vôi răng mất bao lâu?

Thời gian cạo vôi răng là bao lâu?

Quá trình cạo vôi răng truyền thống chỉ từ 15 đến 30 phút, hay có thể lâu hơn khi vôi răng quá nhiều và bám quá dày ở răng. Cạo vôi răng không hề áp dụng đến bất cứ loại thuốc nào, không làm ảnh hưởng đến bề mặt răng, không sử dụng các loại đèn chiếu sáng vào răng giống tương tự với phương pháp tẩy trắng răng nên sẽ không gây răng trắng lên được.
voi-rang
Cạo vội răng thời gian bao lâu phụ thuộc vào mức dộ vôi răng nhiều hay ít


Cạo vôi răng và đánh bóng chỉ có thể làm cho răng sạch hơn và bóng hơn mà thôi, do đó bạn đừng đặt quá nhiều vào việc cạo vôi răng sẽ giúp cho răng trở nên trắng sáng.

Để bảo đảm việc giữ vệ sinh răng miệng được tốt, các bác sĩ nha khoa đã khuyên chúng ta nên lấy vôi răng định kỳ ba đến 6 tháng/ lần để hàm răng luôn sạch sẽ và loại bỏ bệnh răng hàm mặt.

khi nhiều bạn muốn răng trắng lên hơn thì có thể kết hợp việc cạo vôi đánh bóng và tẩy trắng răng tại các nha khoa uy tín. đối với cách tẩy trắng răng, bạn có thể giúp màu răng trắng sáng tồn tại từ hai – 3 năm tùy theo cơ địa và thói quen ăn uống hằng ngày cũng như thói quen sinh hoạt của bạn. nhằm có thể tin tưởng cho mình giải pháp phù hợp nhằm có xương hàm răng trắng khỏe, nhiều bạn nên tìm hiểu và chọn lựa cho mình chuyên gia có tay nghề cao để có được sự tư vấn thiết yếu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget